Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Sunday, September 23, 2007

Bánh khoai môn chiên







1 gói bột "bánh bột chiên Triều Châu" về chỉ khuấy theo chỉ dẫn gói bột + 700 ml nuớc
1 miếng khoai môn độ 3 lóng tay - bào sợi
1 cái lạp xuởng cắt nhỏ
1 nhúm tôm khô ngâm nở
1.4 cup thịt heo bằm
1 củ hành tím bằm
1 tsp cải bắc thảo
2 tép hành lá
1 trứng gà
2 tsp hắc sì dầu
Ăn với nước tuơng pha = chút hosin sauce + nước tuơng + tuơng ót + dấm đỏ + đường + tép tỏi giả + đồ chua.


Khoai môn gọt vỏ. Cuộn tròn trong 1 napkin dầy có thấm ướt nước. Cho vào microwave nấu chín tùy theo miếng khoai bao lớn thì mình nhắm cooking time. Khoai chín đem ra nghiền nát, pha với gói bột "Bánh bột chiên Triều Châu" hiệu 3 chuông. Coi theo cách pha bột trên bọc chỉ khác là thêm nhân -- cho vô khuôn nhựa silicon thì tiện lắm hấp xong bóp 1 cái là bánh rơi ra ngay không dính khuôn -  Đem hấp chín, để tủ lạnh qua đêm cho miếng bánh đặc cứng.
 
cho tất cả lạp xưởng, tôm, thịt, củ cải mặn vô xào thơm với hành tím, rồi hảy đổ hổn hợp bột vào ...khuấy lẹ lắm thì đặc rồi - cắt nhỏ đem chiên vàng với hắc sì dầu + củ cải mặn sợi loại ngọt + trứng và hành lá.

Cắt từng miếng bằng con cờ, cho dầu vào chảo chiên vàng 1 mặt rồi hảy trở qua mặt kia. Khi vàng đều thì xịt thẵng hắc sì dầu vào chảo bánh bột chiên. Đảo cho vàng đều rồi cho hành lá và cải bắc thảo ngâm nỡ. Cuối cùng cho 1 trứng gà vào đảo nhanh cho trứng chín rồi đổ ra đĩa. Ăn chấm với nước tương pha với nước, đường, dấm tiều (dấm đỏ), tương đỏ, thêm đu đủ ngâm chua.

No comments:

Related Posts with Thumbnails