Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, September 22, 2007

Bánh bao vịt quay


Bánh bao vịt quay là món ăn phổ biến nhất trong các tiệc cưới tại nhà hàng tầu. Món này làm tại nhà ăn rất là ngon và vui.
Tôi sưu tầm được thực đơn này trong Gourmet Magazine thấy dể nên dịch lại.

Bột bánh bao:
1 cup nước ấm (chia ra)
1/2 tsp active dry yeast
3 Tbsp đường + 1 pinch
2 Tbsp sữa bột non fat
3-1/2 cups cake flour (not self-rising)
1-1/2 tsp baking powder
dầu Canola để nhồi bột và thoa bánh

--1/4 cup nước ấm (1/8 cup nước sôi + 1/8 cup nước lọc cho ta nước ấm khoãng 105-115*F) + active dry yeast + 1 pinch đường, đề 5-10 phút sẽ nổi bọt (nếu không nồi thì đổ đi làm lại vì men đã chết vì nước có thể quá nóng hay yeast quá củ)
--Sau 10 phút cho và bột sữa + và 3/4 phần nước ấm còn lại.
--Trộn vào tô bột 3 thìa canh đường - trộn nước men vào (khoan cho baking powder) - Nhồi bột 5 phút cho đều và mịn - xong cho 1/2 tsp dầu ăn vào bột nhồi 1 hồi cho mịn lại rồi đem ủ trong lò oven có vặn đèn cho ấm, để 1 giờ là đủ. Bột sẽ nở gấp đôi.
--Sau 1 giờ đem ra đấm cục bột cho xì hơi ra banh cục bột rồi rắt bột baking powder vô rồi nhồi cho đều và vo thành 1 khối tròn dài. Dùng nylon wrap bọc lại để cho nở 30 phút sau đem ra cắt khoanh rồi cán thành hình thoi. Dùng cọ thoa dầu ăn thoa lên mặt bánh rồi gấp đôi để lên 1 miếng giấy parchment rồi dùng nylon wrap phủ nhẹ lên cho bột nở lại 15 phút - Đem hấp trỏ khoãng 15-20 phút là bánh chín.
Đem ra dùng nóng với vịt quay lát mõng + hành lá tỉa chỉ + tương hosin sauce + tương ớt.



No comments:

Related Posts with Thumbnails