Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, January 21, 2014

Vietnam Health Clinic


 Con gái chuẩn bị
 Vietnam Health Clinic 5.0 year 2013 (August 23-September 7) - CầnThơ/SócTrăng Việt Nam
Các bạn đọc giã thân mến,
Tôi rất hân hạnh giới thiệu với các bạn nhóm sinh viên đại học trường University Of Washington (UW) và cùng một ít bác sĩ (physicians, pharmacists, dentists,  optometrists, nurses) vùng Seattle tham gia rất nhiệt tình.  Vietnam Health Clinic được thành lập vào năm 2008 - Hàng năm mỗi độ cuối tháng 8 VHC lại về Việt Nam để làm việc từ thiện giúp  đỡ dân nghèo khám bịnh ở các vùng hẽo lánh.  Mỗi năm một đông hơn và nhóm này mỗi năm cũng phát triển lớn hơn - Nhóm trẻ sinh viên này sanh và lớn lên tại nước ngoài, một số em không rành tiếng mẹ đẽ.  Từ khi vào làm việc từ thiện (volunteer work) này thì các em được các anh chị lớn huấn luyện thêm tiếng Việt - Rất là hay, và các em học rất nhanh. 
Con gái tôi, Lily đã theo đoàn VHC 5.0 về làm việc năm ngoái vào cuối tháng 8 qua tuần đầu tháng 9 - Lily rất thích vì học hỏi rất nhiều từ các anh chị leaders đi trước hướng dẫn và học từ các bác sĩ khi ngồi khám bệnh - các bác sĩ giải thích và hướng dẫn các em chuẩn bịnh luôn - Rất là hay. 

Trong không khí nóng bức của ViệtNam vào cuối hè - các em đã cố gắng thích hợp và làm việc siêng năng.  Khi đi về hỏi các em thấy chuyến đi như thế nào? Các em gần như số đông trả lời là "thức ăn ngon" ... không em nào than thở mệt một lời.  Thật quá thương -- hãy xem đây.

Những anh chị đã ra trường và đang đi làm - nếu xem qua mà thích theo phái đoàn làm việc từ thiện 2 tuần này - trước là làm việc - sau có thể ở lại VN thêm 1 tuần để đi chơi tham quan thì rất là hay.  Xin hãy liên lạc thẳng với hội VHC trong website.

Năm nay VHC 6.0 cũng sẽ đi vào khoãng cuối tháng 8 nữa.  Tất cả các leaders đã được chọn để làm việc, và các thành viên (members) cũng đã được chọn - cuối tuần này vào ngày 1/24/14 các em thành viên mới sẽ được chào đón làm quen với nhau lần đầu.  Các anh chị leaders (trong đó có Lily - Dental lead) sẽ chào đón và giải thích, giới thiệu thêm về hội và bắt đầu lên chương trình làm việc.  Nhất định các mới sẽ thích lắm đây - trong đó có bé út nhà tôi Elaine cũng sẽ đi làm việc chung với chị nó.

Thế là tôi đã hướng dẫn con tôi 2 đứa vào được căn nhà của tâm linh-mỡ rộng tấm lòng, và đem sức trẻ của mình ra làm việc giúp đời không vụ lợi - Tôi rất hãnh diện với việc làm này của 2 đứa con nhà tôi. 


Chúc mọi gia đình được no ấm hạnh phúc!

6 comments:

Anonymous said...

Chuc mung Co & Gia dinh . That Hanh dien cho Nguoi Viet. Con gai co cuoi that la de thuong . Con Chac rang co be duoc day do boi sweet & kindest Parent! Congrat. again . Sue


ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Cám ơn Sue nhiều lắm nhé.

Anonymous said...

Chuc mung chi KA. Em la RL ben CN ne chi!

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Oh! Cám ơn sis.
Năm mới nhiều điều như ý nha.

Unknown said...

Gia đình chị thật hạnh phúc khi các con nên nguời biết chia sẽ & giúp đỡ người khác. Con gái chị dễ thương quá.

ChơnNghiêm Kitchenaid said...

Cám ơn chị. Mấy đứa nhỏ làm việc xả hội nhiều lắm chị. Cũng mừng cho chúng.

Related Posts with Thumbnails