Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Monday, October 1, 2012

Giá làm tại nhà



























 Rất là thú vị và vui khi thấy những cọng giá lú nhú mỗi ngày.  Giá nhà mình làm ăn ngon miệng lắm có lẻ là tự mình làm ra nhưng chắc chắn là ăn ngọt và thơm mùi đậu mới lắm.
Nên lựa loại đậu xanh tốt - như là tìm mua đậu xanh organic thì cọng giá ra sẽ đẹp lắm.

Làm ra 1 bọc ziplock giá:
1/4 cup đậu xanh nguyên hạt - mua loại organic -- rửa sạch - ngâm đậu với nước lọc 2 ngày (tùy theo nhiệt độ trong nhà mình - thường thì chỉ ngâm qua đêm hạt đậu đã nứt bung nẩy mầm bé - còn nhiệt độ hơi lạnh tí thì phải ngâm đến 2 ngày thì mầm mới nhú) -- Thay nước sạch mỗi ngày - Sau đó mình xếp 1-2 cái napkin ướt vào 1 cái trỏ -- trãi đậu đã nhẩy mầm lên (cẩn thận đừng để gẩy mầm) -- trãi lên đậu 1-2 cái napkin ướt nữa - để lên 1 cái đĩa tròn cỡ bằng vung miệng trỏ - đem để chổ ấm thoáng mát - Mỗi ngày gỡ đĩa lên - rưới đều 1-2 cup nước lên mặt napkin cho ướt đẫm -- sau đúng 4-5 ngày mình có cọng giá dài độ hơn 2 đốt ngón tay.  Giá lùn/cao là tùy theo sức nặng của cái đĩa mình đặt lên trên napkin ... muốn có cọng giá vừa phải thì để 1 đĩa là đủ - như mình làm đây -- còn mà muốn cọng giá mập lùn hơn, tròn trịa hơn thì để 2 đĩa cho có sức nặng gấp đôi thì cọng giá ra sẽ như ý.
Sau đó mình dùng tay túm 1 nhúm ít ít lên - dùng kéo cắt bớt đuôi giá - để giá ráo trên napkin - rồi cho vô bọc ziplock để tủ lạnh ăn dần.



Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails