Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Thursday, September 29, 2011

Bánh chuối hấp

                                    


Cốt dừa ăn với Bánh chuối hấp




Ăn bánh chuối hấp cần có 1 bát cốt dừa thật béo thật thơm ngon thì mới hấp dẫn phải không nè.  Tôi mới ở Việt Nam về và được mẹ chồng dạy cho cách thắng cốt dừa làm đặt với BỘT GẠO ... phải dùng với bột gạo để làm sánh nước cốt dừa -- khi múc lên không bị kéo sợi đặc như là mình pha với bột năng hay bột bắp.  Bạn hảy thử nhé rồi cho tôi biết bạn có thích không nha.

À, tôi mua thử hộp cốt dừa này có 99 cents thôi ăn thử lần đầu thấy cũng khá ngon và hộp nhỏ cũng tiện khi cần làm ít cốt dừa thôi.

2 Tbsp bột báng hạt nhỏ ngâm với 4 Tbsp nước ấm cho nỡ ra.
1 hộp cốt dừa 8.5 oz. hiệu Aroy-D
3 Tbsp đường
1/2 tsp muối
1 tsp bột gạo pha với 1 Tbsp nước lọc hoà tan.

cho cốt dừa vào 1 cái soong đun lửa trung bình cho cốt dừa vừa sôi lên, cho đường, muối nêm thấy vừa ngọt ngọt và mặn đậm đà tí là được (cần thêm bớt đường muối cho vừa miệng mình) - khi cốt dừa vẫn còn sôi thì cho cả bột báng ngâm vào - tiếp tục đun vài giây bột báng sẽ nỡ trong -- rồi ta cho nước bột gạo vào, khuấy đặc 1 chiều, sôi lại rồi tắt lửa -- đổ cốt dừa vào 1 cái tô -- khi ăn thì mình khéo léo múc 1 góc thôi thì để cả ngày cốt dừa sẽ không bị vữa và hư.

Thế là ta có bát cốt dừa ngon thơm chan lên đĩa bánh chuối hấp rồi.

Bánh chuối hấp = chuối xiêm chín mùi 10 trái -- xắt lát -- hoà với 1/2 cup đường + 1/2 tsp muối -- hoà 2 cups bột năng với 1 cup nước sền sệt trộn lẫn với chuối -- đổ vào khuôn có thoa dầu -- đem hấp 20 phút là được -- để nguội cắt ra đĩa chan nước cốt dừa lên và rắt tí vừng rang là đủ.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails