Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, March 9, 2012

Thịt kho nước dừa với trứng chiên sù


 Ăn lại thịt kho với trứng chiên sù này sao nhớ hồi xưa lúc còn ăn cơm tháng quá đi mất thôi!!!.......

 Trứng luộc chín - bóc vỏ - cho vô nồi dầu lửa lớn chiên nhanh và trở đều - chiên từng quả trứng một sẽ đều như vầy.  Mình kho thịt như thường lệ rồi cuối cùng cho trứng chiên sù vào.  Vỏ trứng ăn dai dai lạ miệng.  Khi kho thịt với trứng không chiên thì kho 1 hồi trứng sẽ đổi mầu xậm thấm nước thịt kho -- vỏ lòng trắng trứng sẽ cứng hơn và đậm đà ngay cả bên trong - nhưng ngược lại với trứng chiên sù, thì vỏ chiên sù sẽ trở thành 1 màng da dai bao bọc quả trứng - nước thịt kho sẽ không thấm qua được nhiều vô trong - mặc dù kho lâu đến bao lâu - khi cắt quả trứng ra bên trong màng da vàng là lớp lòng trắng vẫn trắng tinh ....... nhìn cũng lạ mắt hén!

Hồi khoãng gần cuối thập niên 80 gia đình tôi chưa đoàn tụ đầy đủ, lúc đó chỉ có ba, và 3 chị em chúng tôi - ai nấy đều đi học, đi làm về đến nhà đã trể trờ trể trật rồi, thành thử gia đình tôi ăn cơm tháng. Bà giao cơm cứ hay chiên sù trứng như thế này rồi cho vô thịt kho nước dừa - lúc đầu ăn thấy ngon lạ miệng ... Lắm hôm đi làm về trể, trời tối chật dật; về đến cửa nhìn thấy gà mên cơm tháng súc sổ đổ tùm lum chỉ thấy cái gài gà mên thôi ...  tiêu tùng rồi.... chó tha ..... chị em tôi cầm đèn pin ra sân cỏ tìm lại mấy cái khay gà mên trống không nằm lăn lóc trên bãi cỏ.  Hôm đó con chó hàng xóm lại có 1 bụng no nê còn chúng tôi thì ăn tối cơm trắng với trứng chiên với rau luộc - Sau 1 năm tôi ngán đến độ phải nấu ăn thôi chớ nhìn thấy cơm tháng chính tôi còn nuốt không nổi huống hồ chi ba và 2 em trai tôi...  Nghỉ lại lúc đó thấy hoàn cảnh sống thật vất vả....chạy đua với thời gian và đồng tiền.


Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails