Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Saturday, November 5, 2011

Cá Ngừ (Mackerel) kho mía









 

Cá Ngừ (Mackerel) này tôi mua rất tươi trắng tại chợ H Mart Hàn Quốc trên Lynnwood với giá $2.49/lb - Loại cá ngày chiên chấm với nước mắm cay rất ngon - kho với khóm cũng rất ngon - nhưng hôm nay tôi kho với mía đây!  Xin mời anh chị em cùng gia đình tôi thưởng thức nhé.

Cá mua làm sạch - cắt đôi
ít thịt ba chỉ xắt nhỏ
3 cọng hành lá
3 tép tỏi bằm
5 khúc mía chẻ đôi
muối, tiêu, ớt bột, đường, nước mắm, nước mầu đường, coco soda,

Cho dầu vào chảo tiếp cho đường 2 Tbsp vô - khi đường tan đổi mầu thành caramel thì cho thịt vô xào tiếp cho tỏi, hành lá cắt khúc và tất cả gia vị -- rồi xắp cá thẳng thớm vô chảo - cứ nhắm nước phải ngập ngang khứa cá - cứ thế kho lửa trung bình khoãng độ 1.5 hrs sẽ cạn còn độ 1/3 nước thôi -- mình nêm lại vừa ăn mặn ngọt vừa phải.

Ăn thịt cá thơm mùi mía - ngay cả ngặm miếng mía đậm đà vị kho cá cũng hấp dẫn nữa đấy! 
Tôi dọn món cá kho mía ra ăn với dưa cải muối chua và canh bí.

Chúc mọi gia đình được no ấm!

No comments:

Related Posts with Thumbnails