Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Tuesday, October 4, 2011

Hủ tiếu xào Thái-Lan / PadThai

   Pad Thai



 mình tự làm sauce ở nhà ăn càng ngon hơn - công thức ở đây)
 gia vị sauce Pad Thai mua sẵn


Tháng rồi gia đình tôi đi tour bên Thái được nhìn người Thái xào món này ở chợ - tôi mới nhìn thấy là món hủ tíu xào này rất đa dạng và rất dể làm không như mình nghỉ -- và hôm nay tôi thử làm lại món này cứ như cái đĩa mà tôi đã ăn bên Thái.  Nói thật hôm nay tôi xào ăn thấy hấp dẫn và ngon hơn cả mấy nhà hàng Thái tôi ăn bên Mỹ này.  Anh chị thử xem tôi có nổ đúng hông nha (hahaha)
Người Thái nêm món ăn vị rất lạt rồi lúc nào cũng để sẵn ít nước mắm ngon, lát chanh xanh, ớt khô bằm, và đường -- họ rất thích vị ngọt ngọt nêm đường vô món ăn sau khi nấu.
Bạn đọc thử làm ăn xem có thích không nha.
xem Bánh phở lớn để xào hủ tiếu.

Nếu mình thích ăn thịt thì xào thịt gà, heo, bò, hay là tôm, mực, cua lúc nào cũng xào chín trước.

tôm tươi làm sạch
tôm khô ngâm nỡ
1/2 củ hành tây xắt lát
1 trứng gà
1 bìa nhỏ đậu hủ trắng luộc với tí muối và bột nghệ 10 phút đem ra để ráo -- xắt cọng dài độ 2 đốt ngón tay út
1 tsp nước me hay là 1/2 tsp bột me hoà với 1 tsp nước
3 Tbsp gia vị sauce Pad Thai mua sẵn (còn không thì mình tự làm sauce ở nhà ăn càng ngon hơn - công thức ở đây)
hủ tíu to bãng - hay bánh phở to ngâm nỡ
1 nắm giá
1 nắm hẹ cắt khúc
1 ít đậu
bắp cải xắt nhỏ độ cọng đậu que bẻ ngắn - trụng sơ nước muối
củ cải mặn ngâm cho bớt mặn rồi xắt lát
đậu phọng rang giả bể độ làm 4
ớt khô
đường
chanh xanh
cà chua 2 quả xắt khúc
hành lá

cho dầu vào chảo - đập trứng vô xào rời khô ráo - tiếp cho tôm tươi và tôm khô vô xào -  đổi mầu cho hành tây - kế cho hủ tíu vô xào - cho thêm tí nước lèo hoặc nước lọc + nước me + bột nêm --- xào cho đến khi hủ tíu bắt đầu mềm cho gia vị Pad Thai vô tiếp tục xào - rồi cho củ cải mặn, đậu que, bắp cải -- thấy đều thì tắt bếp mà tiếp tục cho vô chảo giá, hẹ và hành lá đảo đều - cho tiếp cà chua và đậu phọng rồi đổ ra đĩa - rắt ớt khô - rưới 1 tí nước mắm ngon và để 1 miếng chanh.
Khi ăn, vắt chanh trộn đều lên là thưởng thức.

Mình thích ăn món này mà giá hẹ và bắp cải còn hơi sống ăn giòn rất thích.
thiệt là yummy đó nghen.

No comments:

Related Posts with Thumbnails