Gỏ cửa ghé thăm ... ChơnNghiêm's Chay Tịnh Quán
Facebook page: Mỗi ngày một niềm vui


Friday, August 10, 2007

Bánh phu thê bột báng



đợt 1:

1 bọc bột báng lá dứa 400 gr. (chợ vn có bán sẵng bọc bột báng mầu xanh vị lá dứa luôn nó cân nặng 450 gr. mình chỉ việc thêm 1/2 cup nước nữa là ok không cần thêm bột năng hay đường)

2-1/2 cup nước ấm

5 Tbsp bột năng

5 Tbsp đường


Cho đường + bột năng vào bột báng rồi cho nước ấm vào để nở cở 15 phút.


đợt 2:

1 bọc bột báng trắng 400 gr.

2-1/2 cup nước ấm

5 Tbsp bột năng

5 Tbsp đường


cũng ngâm bột báng y trên, nở ra rồi chia làm 2 phần: 1 phần pha tí mầu đỏ food color vào, còn phần kia để trắng.


Nhân:

1/2 bọc đậu xanh cà ngâm nước nóng cho nỡ, rồi cho nước sâm sấp vào nấu chín với tí muối. Đậu chín cạn nước, ghế chín. Đem ra nghiền nát. cho 1/3 lon nước cốt dừa vào chảo non stick nấu sôi hơi cạn tí với tí muối và 1/2 cup đường, xong cho đậu vào xào cho đến khi khô vào dẽo, nhất chảo ra cho 1/2 tsp vani bột vào đánh tan. Để nguội vo viên nhỏ bằng cục sí muội -- phần đậu xanh này mình nên làm trước khi ngâm bột báng.


Hấp bánh:

khi bột nở dích 1 tsp bột báng nở vào khuôn đã láng dầu cho viên đậu xanh vào rồi trét thêm 1 tsp bột nữa lên mặt. Đem hấp 20 phút lữa số 7 là chín. Bánh để nguội 5 phút thì dùng 1 cây tăm có thể gở bánh ra dể dàng khỏi khuôn.


2/3 lon nước cốt dừa còn lại thì cho sôi lên, cho vào 3 Tbsp đường + 1/4 tsp muối + 1 tsp bột cornstarch pha loãng ra với tí nước lọc hãy cho vào nước cốt dừa đang sôi. Quậy đều, để nguội dùng để chấm bánh.

No comments:

Related Posts with Thumbnails